20131219mens1
สำหรับผู้หญิงส่วนใหญ่โอกาสที่จะท้องในช่วงมีประจำเดือนนั้นมีอยู่น้อยมาก แต่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ ปกติแล้วการมีประจำเดือนจะกินเวลา 3-5 วัน แต่อาจจะสั้นแค่2วัน หรือนานถึง 7 วันก็ได้ ผู้หญิงส่วนใหญ่มีประจำเดือนห่างกัน 21-45 วัน ซึ่งก็มีแนวโน้มที่จะห่างกันน้อยลงเรื่อยๆ ตามวัยถ้ารอบเดือนของคุณทิ้งช่วงห่างกันน้อยกว่าปกติคุณก็มีโอกาสที่ใข่จะตกในขณะมีประจำเดือนอยู่
ปกติแล้วผู้หญิงจะตบไข่ประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนประจำเดือนมาซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เธอมีโอกาสท้องได้มากที่สุดตาข่ายสามารถอยู่ในท่อนำไข่ หรือมดลูกได้หลายวันและผู้หญิงทุกคนก็ไม่ได้ตกไข่ 2 สัปดาห์พอดีก่อนมีประจำเดือนผู้หญิงบางคนตบใครใกล้กลับวันแรกแรกของการมีประจำเดือนและเป็นไปได้ที่ไทยซึ่งได้รับการผสมแล้วจะอยู่รอดได้ขณะที่เยื่อบุมดลูกกำลังสลายตัว
ในช่วงมีประจำเดือนนอกจากนี้อสุจิยังสามารถมีชีวิตอยู่ในร่างกายของผู้หญิงได้นานถึง 1 สัปดาห์อสุจิที่เข้าไปในช่วงมีประจำเดือนอาจยังคงมีชีวิตอยู่จนถึงกระทั่งสิ้นสุดการมีประจำเดือน เมื่อทั้งไข่และสติยังคงมีชีวิตอยู่ไม่ว่าจะ ก่อน ระหว่าง หรือ หลังจากมีประจำเดือนการตั้งครรภ์ก็อาจเกิดขึ้นได้ดังนั้นเรื่องนี้จึงเป็นเพียงความเชื่อผิดๆเท่านั้น

ขอบคุณบทความจาก : สังเกตโรคร้ายด้วยตนเอง
รูปภาพจาก: www. lauriermybrand. com