149428
อย่าปลุกคนที่กำลังนอนละเมอ
ขณะที่คนส่วนใหญ่นอนหลับท่าเดิมตลอดทั้งคืนแต่ก็มีคนจำนวนหนึ่งเคลื่อนไหวร่างกายมากมายขณะกำลังหลับไหลการนอนละเมอเป็นเรื่องที่พบได้มากที่สุดในผู้ที่มีอายุระหว่าง 15 ถึง 24 ปีและพบมากในคนที่ชอบพูดละเมอด้วยนอกจากนี้ อาการเจ็บป่วยทางจิตยังดูเหมือนจะทำให้คุณมีความเสี่ยงที่จะเดินละเมอมากขึ้นถ้ามีใครในครอบครัวของคุณชอบเดินละเมอคุณก็คงกังวลว่าพวกเขาอาจจะได้รับบัตรเจ็ดขนาดเดินในรอบรอบบ้านเลย แย่กว่านั้นก็คือเดินออกนอกบ้านในยามค่ำคืนแต่ผู้คนมากมายกลับพยายามไม่ปลุกคนที่กำลังเดินละเมอเพราะกลัวว่าคนเรานั้นจะหัวใจวายเฉียบพลันช็อคหรือกทางเส้นเลือดในสมองแตก แต่ไม่เคยมีใครเสียชีวิตเพราะถูกปลุกขณะที่กำลังเดินละเมอการปลุกคนที่กำลังเดินละเมออาจทำให้พวกเขารู้สึกสับสนหรือหวาดกลัวความสับสนก็อาจทำให้พวกเขาเกรี้ยวกราดหรือถึงกับพยายามทำร้ายคุณเฮ้ยมีบางกรณีที่คนที่กำลังเดินละเมอฆ่าคนตาย ดังนั้นถ้าพวกคุณสามารถถ้าคนที่กำลังเดินละเมอกับไปที่เตียงได้โดยไม่ต้องปลุกพวกเขานั่นน่ะจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด
แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณควรหลีกเลี่ยงการปลุกคนที่กำลังเดินละเมอในทุกกรณีถ้าคนปลุกพวกเขาขึ้นมาจริงๆก็ใช่ว่าพวกเขาจะมีโอกาสหัวใจวายเฉียบพลันเส้นเลือดในสมองแตกหรือเกิดอาการน่ากลัวคนอื่นมากกว่าปกติคนอาจต้องลงมือทำอะไรซักอย่างเพื่อป้องกันไม่ให้คนที่กำลังเดินละเมอได้รับบาดเจ็บเพราะพวกเขาไม่รู้ตัวว่ากำลังเดินไปทางไหนถ้าพวกเขากำลังตกอยู่ในอันตรายหรือถ้าคุณไม่สามารถพาพวกเขากลับมาที่เตียงได้แน่นอนว่าคุณควรจะปลุกเขาให้ตื่นซะ
ทำและนำสามประการที่คุณสามารถนำไปปฏิบัติเพื่อป้องกันไม่ให้คนที่ชอบเดินละเมอได้รับบาดเจ็บได้แก่. 1.เคลื่อนย้ายวัตถุอันตรายออกจากห้องของพวกเขา 2.ลงกรประตูและหน้าต่างให้แน่นหนา 3.ลองพิจารณาดูว่าเป็นความคิดที่เข้าท่าหรือไม่ถ้าจะให้คนที่ชอบเดินละเมอนอนในห้องชั้นล่างเพื่อไม่ให้พวกเขาพลาดพลั้งตกบันหัวคะมำลงมา

ขอบคุณบทความจาก: คุณหมอฮะ! ไม่ใช่อย่างนั้นซะหน่อย
ขอบคุณภาพจาก: photo.hunsa. com