ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 13 ฤดูกาล 2015/16 เวสท์ บรอมวิช อัลเบียน เปิดบ้าน เดอะ ฮอว์ธอร์นส์ ต้อนรับการมาเยือนของทีมปืนใหญ่ อาร์เซนอล โดยเกมนี้ เวสท์ บรอมวิช อัลเบียน ยังดร็อป ไซโด เบราฮิโน ศูนย์หน้าดาวรุ่งให้เป็นตัวสำรอง และทางฝั่ง อาร์เซนอล เองยังกัดฟันส่ง อเล็กซิส ซานเชส เป็นตัวจริง โดยให้เขาขยับไปทางฝั่งขวา และใช้ คีแรน กิบส์ ทำเกมรุกทางฝั่งซ้าย ในส่วนของศูนย์หน้ายังคงเป็น โอลิวิเยร์ ชิรูด์ เจ้าประจำ
เริ่มครึ่งแรก ทั้งสองฝั่งยังไม่มีจังหวะจะแจ้งเข้าใส่กัน แต่ อาร์เซนอล ก็ต้องเสียผู้เล่นคนสำคัญเมื่อ ฟรานซิส คอกเกอแลง มีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า จนต้องถูกเปลี่ยนออก และได้ส่ง มิเกล อาร์เตตา ลงมาแทน
สองฝั่งผลัดกันเสียฟรีคิ้กอยู่บ่อยๆ และ อาร์เซนอล ก็ออกนำก่อนในนาทีที่ 28 จากฟรีคิ้กอันสุดสวยของ เมซุท โอซิล เปิดให้ ชิรูด์ โขกส่งบอลเข้าตาข่าย
แต่นาทีที่ 35 จากลูกฟรีคิ้ก คริส บรันท์ เปิดบอลเข้ากรอบและเป็น เจมส์ มอร์ริสัน สอดขึ้นมาดีดบอลลอยข้ามหัว ปีเตอร์ เช็ก ตีเสมอ 1-1
จากนั้นเกมของทั้งสองฝั่ง ผลัดกันเปิดแลก แต่ เวสท์บรอม ก็มาได้ส้มหล่นในนาทีที่ 40 จากจังหวะสวนกลับ บอลไปโดนตัว มิเกล อาร์เตตา ทำให้บอลเข้าประตูตัวเอง เวสท์บรอม พลิกกลับมาแซง 2-1 ก่อนหมดครึ่งแรก
เกมคู่นี้สนุกมาก มาต่อกันที่ครึ่งหลัง…
เริ่มครึ่งหลังไปได้เพียง 3 นาที ปืนใหญ่หวิดตีเสมอ จากการเปิดบอลเข้าเขตโทษ เป็น อเล็กซิส จับบอลทะลัก บอลเลยไปถึง โอซิล ยิงผ่าน โบอาส มายฮิลล์ แต่บอลดันชนเสาซะงั้น
นาทีถัดมา อาร์เซนอล ส่ง มาติเยอ ฟลามินี ลงมาแทนตำแหน่งของ อาร์เตตา ที่ทำเข้าประตูตัวเองในครึ่งแรก เขาไม่สามารถเล่นต่อได้
อาร์เซนอล มีโอกาสอีกครั้งแบบจะๆ เวสท์บรอมพลาดอย่างแรง บอลไหลโล่งๆ ไปถึง โจเอล แคมป์เบลล์ แต่ก็ยังยิงไม่เข้าเหมือนเดิม น่าเสียดาย
และนาทีที่ 83 ก็เกิดเหตุการณ์ช๊อคโลกเมื่อ อเล็กซิส ถูก คริส บรันท์ ทำฟาวล์ในกรอบ ทำให้อาเซน่อลได้ลูกโทษ เป็น ซานติ กาซอร์ลา รับหน้าที่สังหาร แต่ต้องช็อคอีกเป็นครั้งที่ 2 เมื่อ ซานติ กาซอร์ลา เท้าหลังลื่นยิงจุดโทษลอยข้ามคานไปไกล ท้ายเกม อาร์เซนอล บุกแหลก แต่ไม่เป็นผล
จบเกมอย่างเหนือความคาดหมายของแฟนบอลทั่วโลกเมื่อ เวสท์บรอม เฉือนชนะ 2-1 ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 12 ส่วน อาร์เซนอล หล่นไปไกลถึงอันดับ 4 จบข่าว…